8 thg 3, 2013

HOA HỒNG VÀNG 8-3


Anh cũng chẳng biết tại sao hay tặng em hồng vàng, em cũng vậy chẳng biết vì sao lại tặng em hồng vàng. Nên lần đầu tiên nhận hồng vàng em băn khoăn hỏi sao lại tặng em hồng vàng, bởi em biết hồng vàng biểu tượng cho tình bạn thắm thiết hoặc tình yêu phản bội. Chẳng ăn nhập gì với mối quan hệ hiện tại của hai đứa nên càng khó hiểu, phải chăng anh chỉ muốn làm bạn hay em làm gì để anh hiểu nhầm bị phản bội? Em gặng hỏi cho bằng được lý do khiến cho cậu bồi bàn cũng vạ lây bị bắt đứng lại trả lời mới được đi vì lỡ cười khi thấy vẻ mặt của lúc em nhận hồng vàng. 

Anh vô tâm đâu cần biết nó có ý nghĩa gì, đơn giản vì trong cái đêm lạnh giá của trời Đà Lạt dưới ánh đèn, hồng vàng nổi bật lên vẻ kiêu sa so với đám hồng nhung trong màn đêm, đủ rực rỡ hơn đám hồng trắng nhợt nhạt, và không "cải lương" như đám hồng màu hồng. Anh chọn một đóa hồng vàng cắt ngắn đủ để nhét vào túi trong của cái áo lạnh thùng thình, rồi bước vội về lại quán cafe Artist. Nơi anh và em đang ngồi ngắm Đà Lạt về đêm, nơi một ít phút trước anh với em không hiểu đang cãi nhau vì chuyện gì, anh bực mình bỏ đi... vào nhà vệ sinh. Cái quán này có hai lối vào nên anh bỏ ra ngoài suy nghĩ và tránh không khí căng thẳng. Lang thang xuống khu chợ đêm Đà Lạt đi qua chỗ bán bông thấy hồng vàng chợt nảy ra ý định làm em bất ngờ để làm huề. Tình yêu thật lạ hoắc, mới đây thì rất giận muốn bỏ mặc em ngồi đó một mình, mình đâu có sai kiểu gì em chờ không thấy ra cũng phải gọi điện khi đó coi như em phải xuống nước. Ấy vậy mà cái ý tưởng lãng mạn kia nó giết chết mất cái tôi nghút trời.

Bước ra từ lối nhà vệ sinh, vẫn với khuôn mặt chưa hết giận anh ngồi xuống chỗ của mình, em cũng vẻ mặt lạnh lùng cố lờ không nhìn anh. Anh nắm tay em để em quay lại để em quay lại rồi đưa vạt áo lạnh ra để em thấy hồng vàng dắt trong túi áo. Anh lấy ra tặng em, khuôn mặt vẫn lạnh lùng cố dấu cảm xúc bất ngờ nhưng rồi không kìm lại được em buột cười. Như để chống chế cho nụ cười đó là câu: "Ứ thèm" rồi gạt hồng vàng ra như chứng minh cho câu nói đó. Cái gạt tay đủ mạnh để chứng tỏ ứ thèm, đủ nhẹ để anh cương quyết để  hồng vàng là của em, em phải nhận thôi.

- "Sao lại tặng người ta hồng vàng?" Giọng vẫn dửng dưng chưa nguôi giận
- "Thì thấy trong toilet có nhiều hồng vàng đẹp nên chôm một bông tặng em"
- "Eo ghê! không lấy đâu" thả hồng vàng xuống bàn
- "Ủa một bông hồng vàng là ý nghĩa gì vậy?"
- "Ờ...một thuở vàng son" một ý nhĩ sến rện xuất hiện trong đầu.
- "Xạo! em nghe khác mà" đã bắt đầu xưng hô thân mật như chưa có vụ cãi nhau
- "Uh!"
- "Uh là sao? Là ý nghĩa gì?"
- "Uh là anh xạo ra cái ý trên" nói tỉnh bơ
- "Á xi bla dza xi bla dzaaaaaaaaaaa!"
- "Em nghe khác là ý nghĩa sao?"
- "Thì khác là khác, không nhớ rõ"
- "Không nhớ thì coi ý nghĩa như trên đi :D"
...

Anh chẳng nhớ đó có phải là lần đầu tiên anh tặng hồng vàng cho em không, nhưng đó là lần mà anh, em và hồng vàng in đậm dấu ấn kỷ niệm nhất trong em. Hôm nay ngày 8-3, anh lại tặng em những đóa hồng vàng cho một thuở vàng son.